ผิวของเราจะเปลี่ยนไปอย่างไรจากวัย 20 เป็น 30 40 และ 50

10006 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไม่ว่าเราจะอยู่ในวัยไหน ๆ ผู้หญิงเราต่างต้องการความสวยงามมาเติมเต็มอยู่เสมอ โดยเฉพาะเรื่องผิวพรรณเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ ทำให้การดูแลผิวในแต่ละวัยมีความแตกต่างกันไปตามสภาพของผิวที่เปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะในเรื่องความชุ่มชื้น ความเนียนใสหรือความแข็งแรงของผิว แต่ก่อนดูแลผิว...เราไปทำความเข้าใจกับผิวแต่ละช่วงวัยไปพร้อม ๆ กันค่ะ


เมื่ออายุ 20 ปี

ถึงแม้จะเป็นช่วงที่ผิวมีคอลลาเจนเป็นจำนวนมาก แต่เมื่อผิวเผชิญกับภาวะที่ถูกทำร้ายจากสิ่งแวดล้อมรวมทั้งการเผชิญแสงแดด อนุมูลอิสระ สิ่งเหล่านี้จะเริ่มทำลายความแข็งแรงของโครงสร้างผิว สามารถทำให้อัตราการสร้างเซลล์ผิวใหม่และอัตราการผลัดเซลล์เริ่มลดลงได้



 

เมื่ออายุ 30 ปี

เมื่ออายุย่างเลขสาม คอลลาเจนและอิลาสตินก็จะเริ่มเสื่อมลงเป็นผลให้ปรากฎริ้วรอยตื้น ๆ การสร้างเซลล์ผิวใหม่และการผลัดเซลล์ผิวลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ผิวเกิดความหมองคล้ำ ริ้วรอยและฝ้า จะเริ่มปรากฏให้เห็นบริเวณหน้าผาก แก้มและคางค่ะ





เมื่ออายุ 40 ปี

ในช่วงอายุ 40 ปี ผิวจะแห้งลงมากจนเห็นการเปลี่ยนแปลงได้ชัด การผลิตเกราะป้องกันผิวลดลง ภาวะผิวขาดน้ำถือเป็นปัญหาใหญ่ เริ่มมีริ้วรอยที่จัดการได้ยากมากขึ้น รวมทั้งจุดด่างดำและความหมองคล้ำ ดังนั้นการใช้มอยเจอร์ไรเซอร์เพื่อให้ความชุ่มชื้นจึงเป็นเรื่องจำเป็น รวมไปถึงการใช้ผลิตภัณฑ์สูตรเข้มข้นต่อต้านริ้วรอย จุดด่างดำและปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้น





เมื่ออายุ 50 ปี

ชั้นเกราะป้องกันผิวลดลงและส่งผลต่อประสิทธิภาพในการกักเก็บความชุ่มชื้นของผิวน้อยลง ไขมันใต้ผิวหนังบริเวณใบหน้าลดลง เกิดความหย่อนคล้อยในบางจุด ผิวมีความไวระคายเคืองง่าย รวมทั้งผิวเผชิญภาวะขาดน้ำ ริ้วรอยร่องลึก และปัญหาผิวผลิตเม็ดสีส่วนเกินมากเกินไป ริ้วรอยก็จะปรากฏให้เห็นมากยิ่งขึ้น 

 แล้วเราจะดูแลรักษาผิวอย่างไร?

การดูแลจะต้องเอาใจใส่ทั้งภายนอกและภายใน  ตั้งแต่การทานอาหารซึ่งความจริงแล้วอาหารมีส่วนสำคัญมากต่อผิวของเราค่ะ ต่อมาการใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์และครีมกันแดดเป็นสิ่งจำเป็นมาก และควรใช้ไนท์ครีมที่มีความเข้มข้นกว่ากลางวันเพื่อถนอมผิวด้วย

อย่าลืมสครับผิวทุกสัปดาห์ก็จะช่วยเร่งการผลัดเซลผิวให้เร็วขึ้น ผิวที่มีรูขุมขนกว้างให้ล้างหน้าด้วยน้ำอุณหภูมิปกติหรือเย็นกว่าเพียงเล็กน้อยเพื่อกระชับรูขุมขน ส่วนรอบดวงตามีรอยคล้ำหรือมีถุงใต้ตาแสดงว่าต้องการเวลาพักผ่อนให้เพียงพอ ช่วยได้ด้วยการนำถุงชาหรือแตงกวาฝานบางๆ มาวางบนเปลือกตา 15 นาทีหรือใช้หาอายครีมทารอบดวงตาทุกคืนค่ะ

เพื่อยืดอายุผิวของเราให้คงความงามได้นานที่สุด อย่าลืมดูแลผิวเป็นประจำสม่ำเสมอ อย่าปล่อยให้เกิดริ้วรอยที่ยากเกินกว่าจะแก้ไขนะคะ ด้วยความหวังดีจาก CSA Group ค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้