4 ต้นไม้ดูดสารพิษปลูกในออฟฟิศแล้วดี!

11418 จำนวนผู้เข้าชม  | 

CSA GROUP เราใส่ใจเรื่องสุขภาพ และธรรมชาติ แม้ในที่ทำงาน การนั่งทำงานเป็นเวลานานๆ บรรยากาศภายในออฟฟิศจึงเป็นสิ่งสำคัญ การตกแต่งเพิ่มเติมสีสันด้วยต้นไม้ จะให้ความรู้สึกสดชื่นสบายตา ต้นไม้สามารถดูดสารพิษและช่วยฟอกอากาศ แถมยังช่วยลดการสะท้อนรังสีแม่เหล็กไฟฟ้าจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย โดยวันนี้เรามีไม้ประดับที่คนนิยมเลือกนำมาไว้ในออฟฟิศ 4 ชนิด มาแนะนำกันค่ะ

1.ไทรใบสัก
ต้นไทรใบสัก หรือ Fiddleleaf Fig เป็นไม้ประดับตระกูลต้นไทรที่มีลักษณะลำต้นเล็ก เจริญเติบโตช้า ออกใบกว้างสีเขียวเข้ม ขอบใบหยัก ดูพลิ้วไหว และนิยมนำมาปลูกประดับภายในอาคารบ้านเรือนหรือแม้กระทั่งออฟฟิศ ซึ่งจะช่วยปรับบรรยากาศให้ดูปลอดโปร่ง มีชีวิตชีวา สดชื่น และดูดีมีสไตล์อีกด้วย หากนำมาประดับภายในออฟฟิศควรจะตั้งกระถางให้โดดมากหน่อย ดูแลรดน้ำเพียงเล็กน้อย ที่สำคัญหมั่นเช็ดทำความสะอาดใบบ่อย ๆ อย่าให้มีฝุ่นเกาะ






2.ยางอินเดีย 
ต้นยางอินเดีย Rubber Plant จัดเป็นไม้ยืนต้นที่มีใบเขียวตลอดปี มีทั้งไม้พุ่มไม้เลื้อย และไม้ยืนต้น พบในป่าแถบร้อน บางชนิดขึ้นได้ดีในที่กลางแจ้ง และมีหลายชนิดที่ใช้เป็นไม้ประดับภายในอาคาร ถ้าปลูกกลางแจ้งจะสูงไม่มากนัก ถึงแม้จะเป็นไม้ที่ชอบแสงแดดแต่ก็เจริญเติบโตได้ในสภาพที่แสงน้อย ปลูกง่ายทนทาน ดูดสารพิษจากอากาศภายในอาคารได้ดีเยี่ยม



3.กวักมรกต 
ต้นกวักมรกต  คนโบราณเชื่อกันว่า ปลูกแล้วจะโชคดี และร่ำรวย โดยเฉพาะถ้าสามารถปลูกแล้วมีดอกให้เห็นด้วย จะยิ่งร่ำรวยมากขึ้น  แถมยังช่วยกรองอากาศและดูดสารพิษได้ดีด้วย จึงนับเป็นไม้ประดับที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก



4.หนวดปลาหมึก
ต้นหนวดปลาหมึกนิยมปลูกเป็นแนวสวนของบ้าน เพราะฟอร์มใบเป็นแฉกสวยงาม เลี้ยงดูง่าย ชอบแดดกึ่งร่ม ชอบน้ำและความชื้น แต่เมื่อนำหนวดปลาหมึกมาปลูกภายในอาคารก็สามารถเจริญเติบโตได้ดีและมีการเจริญเติบโตที่สม่ำเสมอ ควรรดน้ำวันเว้นวัน เมื่อปลูกไปนานๆ หนวดปลาหมึกจะมีลำต้นที่สูง จึงควรตัดยอดออกเพื่อให้แตกกิ่งก้านสาขาและทรงพุ่มสวยงาม




ออฟฟิศก็เปรียบเสมือนบ้านหลังที่สอง เชื่อว่าหลายคนใช้เวลาอยู่ในออฟฟิศมากกว่าบ้านเสียอีก ดังนั้นการสร้างบรรยากาศให้ที่ทำงานของเรานั้นน่าอยู่ มีความสดชื่น และสามารถสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานจึงถือว่าเป็นเรื่องสำคัญไม่น้อย 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้