6 เทรนด์มาแรงปี 2020 ที่เจ้าของร้านซาลอนไม่ควรพลาด!

3763 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 6 เทรนด์มาแรงปี 2020 ที่เจ้าของร้านซาลอนไม่ควรพลาด!

1.Digital Salon
เทคโนโลยีดิจิทัลช่วยให้เข้าถึงและเเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้าได้เป็นอย่างดี ในมุมของธุรกิจซาลอนจึงจำเป็นต้องนำมาปรับใช้เช่นกัน อาทิ การจองคิวออนไลน์ที่ช่วยให้เราประหยัดเวลาในการรับสายเพื่อคอนเฟิร์มนัด
การยืนยันนัดหรือลงปฏิทินนัด ทำให้เราเป็นซาลอนรักษ์โลกได้ด้วยการลดใช้กระดาษ รวมไปถึงลูกค้าใหม่ๆ ก็สามารถเจอซาลอนของเราได้จากช่องทาง Online โดยเฉพาะ FACEBOOK PAGE และ INSTAGRAM



2. The Spalon
ร้านซาลอนไม่ใช่แค่การเข้ามาทำผมอีกต่อไป แต่ต้องเป็นสถานที่ที่คนอยากเข้ามาผ่อนคลายและใช้เวลาอยู่ที่นี่ได้อย่างสบายใจ
คุณเมย์ สยุมพร Art Director NATULIQUE Thailand ได้ให้ความคิดเห็นเรื่องนี้ไว้ว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ของเธอมีชีวิตที่ยุ่งวุ่นวาย พวกเค้าทำงานหนัก เที่ยวเยอะและมักติดอยู่บนการจราจรที่น่าหงุดหงิด รวมไปถึงความเครียดจากงานด้วย
นั่นเป็นเหตุผลให้ซาลอนต้องปรับตัวให้มีความเป็นสปามากขึ้น โดยการเพิ่มความผ่อนคลายให้ลูกค้า เช่น การทำทรีทเม้นต์หนังศีรษะให้กับลูกค้า การนวด ปรนนิบัติหนังศีรษะ การพันผ้าเช็ดตัวอุ่นรอบคอ ปิดตาด้วยผ้านุ่มๆ และนวดคลึงศีรษะอย่างอ่อนโยน




3. เป็นช่างผมที่มีความรู้ในงานของตัวเองอย่างลึกซึ้ง
ในยุคสมัยนี้การหาความรู้เพิ่มเติมในเรื่องต่างๆ สำหรับช่างผมนั้นเป็นเรื่องง่าย เพียงค้นหาในอินเตอร์เน็ต คลิ๊กเดียวก็มีความรู้เป็นร้อยเป็นพันสิ่ง สมัยนี้ลูกค้าส่วนใหญ่อยากทำผมกับร้านที่น่าเชื่อถือ
มีความรู้ความเข้าใจในงานผมต่างๆ และสามารถบอกรวมถึงอธิบายสิ่งที่กำลังทำอยู่เพื่อบรรลุความต้องการของลูกค้าคนนั้นๆ เพราะฉะนั้นเราไม่ต้องกลัวที่อธิบายและแสดงความสามารถของเราออกมา

เรารวบรวม 3 วิธีที่จะสร้างความน่าเชื่อถือเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านงานผมง่ายๆ ดังนี้
1. วิเคราะห์ความต้องการและปัญหาของลูกค้าให้ขาด
2. ตัดสินใจหาวิธีการที่เราจะช่วยแก้ปัญหานั้นๆ ในวิธีการที่สร้างสรรค์และสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า
3. สร้างความน่าเชื่อถือโดยการทำให้ลูกค้ารู้ว่าคุณเข้าใจปัญหาของเค้าและมีวิธีแก้ไขมันได้อย่างดี




4.The eco-salon
เราไม่สามารถหลีกหนีเทรนด์นี้ได้ เพราะว่าเป็นเรื่องที่เราควรจะให้ความสำคัญโดยไวที่สุด ปี 2019 ที่ผ่านมานับเป็นปีที่เราเริ่มให้ความสำคัญ ส่วนในปี 2020 นี้คือปีแห่งการลงมือทำ!! เปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้เร็วที่สุด และ NATULIQUE สามารถ ตอบโจทย์ร้านซาลอนของคุณได้อย่างแน่นอน ทั้งในแง่ของคุณภาพและเป็นมิตรกับโลก!!!

คุณเมย์ สยุมพร Art Director NATULIQUE Thailand ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ซาลอนรักษ์โลกกำลังเติบโตอย่างมากในเอเชียเพราะผู้คนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับตัวเองและสิ่งแวดล้อมมากขึ้น
ทุกคนมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีทีน้อยลง ซึ่ง Natulique ตอบโจทย์แบบสุดๆ สำหรับลูกค้าของเรา โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผม ที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกสบายและผ่อนคลายมากขึ้นระหว่างทำสีผม"



5.The Social Salon
แม้หลายสิ่งหลายอย่างถูกทดแทนที่ด้วย Digital แต่ซาลอนยังคงต้องการการมีปฏิสัมพันธ์กับมนุษย์และบริการแบบซึ่งหน้าอยู่ ไม่ว่าจะเรื่องของการพูดคุย ให้คำแนะนำต่างๆ ความน่าเชื่อถือจากช่างผมยังคงเป็นสิ่งสำคัญ
อย่าลืมความสำคัญในการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์ที่จะสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าของคุณด้วย เชื่อเถอะว่า ไม่ใช่แค่ฝีมือ แต่ลูกค้าไม่มากก็น้อยที่เลือกเข้าร้านซาลอนเพราะถูกใจคุยถูกคอกับช่างผม




6. The Insta-salon
นอกจากทรงผมที่สวยหล่อประทับใจลูกค้าแล้ว บรรยากาศรวมถึงการตกแต่งร้านเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก หากคุณคือเจ้าร้านซาลอนจงอย่ารีรอที่จะจัดมุมสวยๆให้ลูกค้าได้ถ่ายรูปไปแชร์ในโซเชียลของพวกเค้า และนี่คือโอกาสในการโปรโมทร้านของคุณ


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้