4 เหตุผลที่คุณผู้ชายต้องหันมาดูแลผิว

5970 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อพูดถึงการมีสุขภาพที่ดีคุณผู้ชายส่วนใหญ่มักจะพูดถึงเรื่องของการออกกำลังกายและการรับประทานอาหารที่ถูกต้อง เราเห็นด้วยกับการออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอหรือแม้กระทั่งการทานอาหารเสริมเพื่อให้แน่ใจว่าเรากำลังทำให้ร่างกายนั้นสมบูรณ์และมีสุขภาพที่ดี แต่อย่างไรก็ตาม “ผิว” กลับเป็นส่วนที่คุณผู้ชายส่วนใหญ่มักละเลยในการดูแล ทั้งที่ผิวเป็นประการด่านแรกในการแสดงออกถึงสุขภาพทั้งกายและใจของเราค่ะ

ผิวเป็นอวัยวะที่ใหญ่ที่สุดของเราและมีหน้าที่สำคัญหลายอย่างต่อการมีสุขภาพที่ดี ไม่เพียงแต่จะทำให้เราดูดีขึ้นเท่านั้น ผิวของเรายังทำหน้าที่เป็นเกราะกั้นระหว่างร่างกายของเรากับโลกภายนอก ช่วยปกป้องเราจากเชื้อโรคแบคทีเรียและรังสียูวีที่เป็นอันตราย นอกจากนั้นผิวยังช่วยควบคุมอุณหภูมิของร่างกายและช่วยกรองสารพิษ

ดังนั้นเรามาดูกันเถอะว่า “ทำไมผู้ชายถึงต้องดูแลผิว”

1. ฮอร์โมนเพศ

ผิวของผู้ชายมีความมันมากกว่าผิวของผู้หญิง ฮอร์โมนเพศคือสาเหตุหลักสำหรับความแตกต่างนี้ เนื่องจากระดับฮอร์โมนเพศที่สูงของผู้ชายมีส่วนทำให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น จึงทำให้เกิดปัญหาผิวมากขึ้น  เป็นเหตุผลว่าทำไมแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวมีผลิตภัณฑ์สำหรับคุณผู้ชายโดยเฉพาะ ซึ่งผลิตขึ้นมาในลักษณะที่ไม่เพียงแต่จะช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้ลึกลงไปเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้นในระดับที่ไม่ทำให้คุณผู้ชายรู้สึกเหนอะหนะ เสริมความมั่นใจให้คุณผู้ชายมากขึ้นและผิวก็ดีขึ้นด้วยตามลำดับค่ะ


2. มีกิจกรรมกลางแจ้งบ่อยกว่า

เรามักจะเห็นคุณผู้หญิงนั้นเตรียมพร้อมเสมอเมื่อจะออกไปทำกิจกรรมที่ต้องเผชิญกับแสงแดด ไม่ว่าจะเป็นร่ม หมวกหรือครีมกันแดด ในขณะเดียวกันที่คุณผู้หญิงหาของพัลวันสู้แดดอยู่นั้น  คุณผู้ชายก็เดินออกไปท้าแดดจ้าโดยลืมคำนึงว่า คุณกำลังทำร้ายผิวของคุณอยู่ อย่างที่เราทุกคนรู้ดีว่ารังสียูวีอาจทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร  ริ้วรอยตื้นๆ บนผิวหรือแม้กระทั่งเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งผิวหนัง

อีกตัวอย่างหนึ่งที่สะท้อนถึงอันตรายจากแสงแดดก็คือ แคมเปญ "Help a Dane" จากประเทศเดนมาร์ก โครงการน่ารักจาก Danish Cancer Society ขอความร่วมมือจาก 5 ประเทศยอดนิยมที่ชาวเดนมาร์กนิยมไปพักร้อน คือฝรั่งเศส สเปน อิตาลี กรีซ รวมทั้งไทยแลนด์บ้านเรา ให้ช่วยเตือนชาวเดนมาร์กให้สวมหมวก หลบเข้าที่ร่ม รวมทั้งเตือนให้ทาครีมกันแดด เพื่อพวกเขาจะได้ห่างจากมะเร็งผิวหนังค่ะ

 

โดยทั่วไปผิวของคุณผู้ชายมีสารต้านอนุมูลอิสระน้อยกว่าผิวของผู้หญิงเราจึงมีความเสี่ยงมากกว่า ดังนั้นควรระมัดระวังให้มากขึ้น เลือกใช้ครีมกันแดดที่มี SPF 15 หรือสูงกว่า ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปริมาณการออกแดดของคุณผู้ชายด้วยนะคะ


3. การโกนหนวด


การโกนหนวดด้วยมีดโกนเป็นการตัดปลายขนของหนวด ทำให้มีลักษณะแหลมเหมือนปลายหอก และหากหนวดเหล่านี้ งอกย้อนไปทิ่มในรูขุมขน กลายเป็นขนคุด ก่อให้เกิดระคายเคือง ผื่นคัน และในกรณีที่แย่ที่สุดที่อาจเกิดขึ้นกับผิวก็คือ”สิว” ซึ่งจะทำให้ผิวของเราบริเวณนั้นอ่อนแอ  เพื่อต่อกรกับปัญหานี้คุณอาจจะต้องหาผลิตภัณฑ์เช่น natural aftershave และ mineral toners ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับผู้ชาย แม้การโกนหนวดจะเป็นขั้นตอนที่น่าเบื่อและอาจทำให้เกิดปัญหาผิวมากมาย แต่ก็เป็นขั้นตอนสำคัญในการดูแลผิวของเรา เพราะทุกครั้งนอกเหนือจากการขจัดขนบนใบหน้าแล้ว เรายังสามารถขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปได้อีกด้วย ดังนั้นจึงจำเป็นที่คุณผู้ชายต้องเอาใจใส่ขั้นตอนนี้ให้มากขึ้นแล้วล่ะค่ะ

 

4. บรรจุภัณฑ์ที่แตกต่าง

ผู้หญิงเลือกใช้ผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภทเพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันไป ซึ่งโดยปกติแล้วผลิตภัณฑ์เหล่านี้มักครอบคลุมและแสดงออกถึงความเป็นผู้หญิง ดังนั้นผู้ชายอย่างเราจึงไม่สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ดังกล่าวที่ดูน่ารักและสะท้อนภาพลักษณ์ของคุณผู้หญิงตั้งแต่แรกเห็น แต่มีแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหลายแบรนด์ ที่เข้าใจความอ่อนไหวในเรื่องนี้ของผู้ชายและเข้าใจความต้องการบรรจุภัณฑ์ที่สะท้อนภาพลักษณ์ของคุณผู้ชายมากขึ้น พวกเขาจึงออกแบบผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสม เรียบหรู เข้าถึงง่ายและให้ผู้ชายสามารถใช้ได้เป็นประจำทุกวันค่ะ


 

จากเหตุผลข้างต้นที่ว่า “ทำไมผู้ชายถึงต้องดูแลผิว” คงถึงเวลาแล้วที่คุณผู้ชายทุกคนจะเริ่มต้นค้นหาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมาะกับตัวเอง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากธรรมชาติที่ช่วยให้คุณผู้ชายทุกคนดูดีและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นค่ะ

เพื่อยืดอายุผิวของเราให้ได้นานที่สุด อย่าลืมดูแลผิวเป็นประจำสม่ำเสมอ อย่าปล่อยให้เกิดริ้วรอยที่ยากเกินกว่าจะแก้ไขนะคะ ด้วยความหวังดีจาก CSA Group ค่ะ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้