RIKYU BY BOY : LOVE IS IN THE (H)AIR

3547 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เชื่อว่าใครแวะผ่านไปก็ต้องสะดุดตากับบ้านกระจกสีขาวหลังนี้อย่างแน่นอน ที่นี่คือ Rikyu by Boy Tokyo แฮร์ซาลอนที่นำสไตล์การทำผมแบบญี่ปุ่นมาแนะนำให้คนไทยได้รู้จัก ด้วยการออกแบบบ้านที่ใส่ใจเป็นพิเศษ ทำให้บรรยากาศของที่นี่ไม่เหมือนกับร้านทำผมทั่วไป แต่เต็มไปด้วยไอเดียสร้างสรรค์ของช่างผมไทยที่จะมาผสมผสานการออกแบบผมสไตล์ญี่ปุ่นให้เข้ากับคนไทย

 




ครั้งนี้ ซี เอส เอ กรุ๊ปได้มีโอกาสไปให้กำลังใจทุกท่านที่ได้เข้าร่วมการสอบเลื่อนขั้นเพื่อเป็นแฮร์สไตลิสต์ประจำร้าน Rikyu by Boy และแน่นอนว่าย่อมไม่ธรรมดา เพราะการสอบที่นี่...ผู้ที่เข้าสอบนั้นจะต้องทำแฮร์โชว์ขึ้นมาเพื่อโชว์ศักยภาพก่อนที่จะเป็นแฮร์สไตลิสต์ประจำร้าน โดยมีคุณมาซายูกิ ผู้ก่อตั้ง Boy Tokyo ประเทศญี่ปุ่นมาเป็นผู้ตัดสิน

 

 

บรรยากาศในการสอบนั้นอบอวลไปด้วยบรรยากาศแบบฉบับของเจแปนนีส และเมื่อโชว์เริ่มขึ้นว่าที่แฮร์สไตลิสต์ก็บรรจงตัดและเล่าถึงความฝันและแรงบันดาลใจในการเป็นแฮร์สไตลิสต์ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ คุณโทนี่ ที่ครั้งนึงเคยทำงานบนเรือขุดเจาะน้ำมัน ซึ่งเรียกได้ว่าแทบจะห่างไกลจากวงการช่างผม  แต่ด้วยความมุ่งมั่นและความหลงใหลในการทำผม ทำให้คุณโทนี่ได้เข้ามาสู้วงการแฮร์สไตลิสต์อย่างเต็มตัว 

 

แต่เมื่อเห็นคุณโทนี่จับกรรไกร บอกเลยว่า ใบหน้าอิ่มสุขแบบนี้เกิดจากการทำสิ่งที่ตัวเองหลงใหลเท่านั้น ซึ่งคุณโทนี่เล่าว่า Rikyu by Boy เป็นจุดประกายเริ่มต้นที่ทำให้เขาอยากเป็นแฮร์สไตลิสต์และพยายามฝึกฝนเรื่อยมา

 

 

อีกท่านที่เราได้มีโอกาสดูโชว์ก็คือ “คุณนุช” คุณนุชเล่าว่า นอกจากการทำกับข้าวแล้ว อีกหนึ่งอย่างที่เธอทำแล้วมีความสุขที่สุดคือ “การทำผม” และวันนี้ก็ถือเป็นวันพิเศษอีกหนึ่งวันเพราะมีโอกาสได้ทำโชว์นี้โดยมีนางฟ้าตัวน้อยคอยให้กำลังใจอยู่ นั่นก็คือ ลูกค้าสาวของคุณนุชนั่นเอง

 


หลังจากโชว์จบผู้เข้าสอบก็เชิญพวกเราไปสู่อีกห้องหนึ่ง แต่ละมุมห้องมีนางแบบผมจากผู้เข้าสอบทั้งสี่ท่านยืมล้อมเราอยู่ นอกจากคำว่า“สวย”  ทีมงานต่างพูดเหมือนกันว่า “ที่นี่มีความรักอยู่” รักในที่นี่มีหลายความหมาย เพราะนอกจากจะสัมผัสได้ถึงความรักในอาชีพแล้ว ที่นี่อบอวลไปด้วยความรักของครอบครัว พี่น้องและความรักที่มีต่อลูกค้า ดังคำพูดของคุณมาซายูกิ ผู้ก่อตั้ง Rikyu by Boy ที่ทิ้งท้ายค่ำคืนนั้นว่า


“BE NICE....

Be nice to yourself.
 
Be nice to your family.

Be nice to your friend.

And be nice to your customer.”
 
และผ่านค่ำคืนนั้น...ทุกคนที่เข้าสอบก็กลายเป็นแฮร์สไตลิสต์อย่างเต็มตัว


 
 
 
ซี เอส เอ กรุ๊ป ขอแสดงความยินดีกับทุกท่านในการสอบครั้งนี้ นอกจากเหนือจากความปิติยินดี เรายังเห็นว่าซาลอนนั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่ร้านทำผม แต่ยังเป็นเหมือนบ้าน เป็นเหมือนจุดรวมของคนที่มีไลฟ์สไตล์เดียวกัน ดังนั้นทรงผมที่แฮร์สไตลิสต์สร้างสรรค์ไม่ใช่การทำผมเพียงอย่างเดียว แต่มันคือการเข้าใจในตัวลูกค้า เข้าใจถึงไลฟ์สไตล์ เข้าใจลุคของคนคนนั้นว่าเป็นแบบไหน ซึ่งต้องสั่งสมความรู้หลากหลายแขนงไม่ว่าจะเป็น แฟชั่น งานศิลปะ งานดีไซน์  Exhibition และการท่องเที่ยว ด้วยทั้งหมดนี้จะหล่อหลอมให้ช่างเรียนรู้และเข้าใจงานต่าง ๆ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการออกแบบทรงผมค่ะ
 
 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้