ฝากต้นไม้แสนรักไว้กับเจ้า "Spider Robot"

1880 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ล่าสุด บริษัท Vincross ได้พัฒนาหุ่นยนต์ "Spider Robot" ซึ่งคุณสมบัติของเจ้าหุ่นยนต์นี้สามารถช่วยตรวจจับแสงอาทิตย์ และพาต้นไม้ของเราไปรับแสงได้อย่างเพียงพอ หรือหลีกเลี่ยงแสงแดดหากต้นไม้นั้นไม่ต้องการแสงมาก ยิ่งไปกว่านั้นมันยังสามารถเตือนมนุษย์ด้วย "การเต้น" เป็นสัญญาณว่าถึงเวลาที่ต้นไม้ต้องการการรดน้ำแล้ว หมดห่วงได้เลยว่าต้นไม้ที่เราปลูกไว้จะเหี่ยวเฉาเพราะขาดแสงและน้ำ 

ทั้งนี้หุ่นยนต์ "Spider Robot" ถูกพัฒนาต่อยอดมาจาก Hexa Robot ที่สามารถเดินเล่นกับมนุษย์ได้ โดยผู้พัฒนาได้กล่าวถึง แรงบันดาลใจว่า "เขาเห็นดอกทานตะวันที่ประดับอยู่ในงานนิทรรศการแห่งหนึ่งเฉาตายเนื่องจากไม่ได้รับแสงแดด เขาจึงคิดว่า จะเป็นอย่างไรนะถ้าเจ้าดอกทานตะวันนั้นเดินได้เองสัก 30 ฟุตไปสู่จุดที่มีแสงแดด นั้นเป็นจุดเริ่มต้นของแนวคิด จะทำอย่างไรให้พืชมีความสามารถในการดูแลตัวเองได้"

อย่างไรก็ตาม นับเป็นก้าวที่ดีในการได้เห็นเทคโนโลยีและธรรมชาติทำงานร่วมกัน และที่สำคัญช่วยสื่อสารให้มนุษย์รับรู้ถึงความต้องการของธรรมชาติมากขึ้น ถึงแม้ว่าเจ้า ROBOT ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนาก็ตาม 



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้