4 ทริคปรับเว็บไซต์ซาลอนยังไงให้โดนใจลูกค้า

2231 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การทำการตลาดในโลกยุคปัจจุบันไม่ได้หยุดแค่ที่โลก Offline อีกต่อไป โดยเราจำเป็นจะต้องใช้ออนไลน์เข้ามาเป็นหมากสำคัญในการดึงความสนใจของลูกค้า วันนี้เราได้รวบรวม 4 ขั้นตอนง่ายๆ ที่คุณสามารถนำไปใช้เพื่อปรับปรุงเว็บไซส์ร้านซาลอนของคุณได้ด้วยตนเองโดยไม่ต้องเชี่ยวชาญในระบบดิจิทัล

1.เขียนบล็อก
คุณไม่จำเป็นต้องมีทักษะด้านการเขียนข่าวหรือกราฟิกในการเขียนบทความในบล็อก เพียงแค่คุณนำเอามุมมอง ความรู้ความเชี่ยวชาญมาแบ่งปัน และเขียนในสไตล์ที่บ่งบอกความเป็นซาลอนของคุณ  ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้สามารถสื่อสารกับลูกค้าได้เป็นอย่างดี ในขณะเดียวกันก็สามารถดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ ได้ด้วย

2.การทำ SEO
SEO ย่อมาจาก (Search Engine Optimization) เป็นการปรับแต่งเว็บไซต์ให้ติดอันดับการค้นหาในตำแหน่งที่ดีที่สุด หรือ ติดหน้าแรกของ Search Engine ต่างๆ เช่น Google, Yahoo, Bing  โดยการทำเช่นนี้จะช่วยเปิดโอกาสให้ลูกค้าใหม่ๆ ค้นหาร้านซาลอนของคุณได้ง่ายขึ้น จนส่งผลให้ตัดสินใจเลือกใช้บริการกับซาลอนของคุณ เป็นการกระตุ้นให้ตัดสินใจง่ายขึ้น ดังนั้นหากเตรียมความพร้อมในการใช้กลยุทธ์ การทำ SEO ให้ถูกวิธีและมีประสิทธิภาพจะสร้างโอกาสเหนือกว่าและอาจแซงหน้าคู่แข่ง  ถือเป็นกลยุทธ์ที่ร้านซาลอนของคุณต้องไม่ควรพลาด

3. ปรับเว็บไซต์ให้รองรับสมาร์ทโฟน
แทบทุกคนในปัจจุบันใช้งานและค้นหาข้อมูลจากสมาร์ทโฟน สอดคล้องกับข้อมูลจากเว็บไซต์ เนเชอลีค (NATULIQUE) พบว่าการเข้าชมทั้งหมดกว่า 70% มาจากสมาร์ทโฟน ดังนั้นนอกจากคุณจะออกแบบหน้าตาเว็บไซต์ให้สวยงามแล้ว คุณยังต้องคำนึงการแสดงผลบนเจ้าสมาร์ทโฟนด้วย ซึ่งขั้นตอนง่ายๆ ที่คุณสามารถทำได้คือ

- ทดสอบการแสดงผลของเว็บไซส์บนสมาร์ทโฟน
- หลีกเลี่ยงกราฟิกขนาดใหญ่และซับซ้อน

4.ทำการตลาดผ่านสื่อสังคมออนไลน์
แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเช่น Facebook และ Instagram คือโอกาสสำหรับคุณ แพลตฟอร์มเหล่านี้จะช่วยนำเสนอและแสดงผลงานของร้านซาลอน อีกทั้งยังทำให้มีเกิดความใกล้ชิดและการมีส่วนร่วมกับลูกค้ามากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการสร้างการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณ โดยคุณสามารถโพสต์ลิงก์เพื่อให้คนคลิ๊กตามไปยังเว็บไซต์ต่อได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้