5 เคล็ดลับสุขภาพดีแบบฉบับ "ช่างผมซาลอน"

3081 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สำหรับช่างผมในซาลอนที่ต้องพบเจอกับความวุ่นวายในแต่ละวัน อาจเป็นเรื่องยากที่จะสามารถแบ่งเวลามาดูแลสุขภาพ ซึ่งวันนี้เราได้รวบรวมเคล็ดลับดีๆ มาฝากเพื่อให้ช่างผมนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างง่ายดาย

 

1.สูดหายใจเข้าลึกๆ

 




ในช่วงวันที่วุ่นวายคุณควรหยุดพักสักครู่เพื่อสูดลมหายใจลึกๆ ให้ร่างกายได้รับออกซิเจนอย่างเต็มที่ เป็นการปลดปล่อยความเคร่งเครียด ซึ่งมีขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

-สูดลมหายใจเข้าช้าๆ ลึกๆ ผ่านจมูก ให้อากาศอัดแน่นเข้าไปจนเต็มปอด

-หายใจออกอย่างช้าๆเพื่อไล่อากาศออกมาให้หมด

 -หายใจเข้าและออกลึกๆ 5 ครั้งติดต่อกัน

2.ดื่มน้ำ



วิธีง่ายๆ ที่ควรทำเป็นประจำคือ การดื่มน้ำในปริมาณที่เหมาะสมจะช่วยในการรักษาสมดุลในร่างกาย รวมไปถึงล้างสารพิษออกจากอวัยวะ อีกทั้งยังช่วยบำรุงรักษาสุขภาพผิวและเส้นผมให้แข็งแรง แต่หากอยากเพิ่มความสดชื่นให้ร่างกาย ลองเพิ่มเติมเมนูน้ำผักผลไม้เข้าไปบ้างก็ยิ่งดีต่อร่างกาย


3.ทานอาหารหรือขนมเพื่อสุขภาพ



นอกจากอาหารหลักแล้ว อาหารว่างหรือของว่างนั้น หลายคนคิดว่าไม่สำคัญแต่ที่จริงแล้วมีความสำคัญเป็นอย่างมากทีเดียว เพราะนอกจากจะช่วยทำให้ผ่อนคลายแล้วยังช่วยลดความอยากอาหาร อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกายในระหว่างวันได้ โดยในแต่ละวันอาจจะเลือกทานพวก ผลไม้สด โยเกิร์ต ธัญพืชสมุนไพร ถั่วเมล็ดแห้ง

 
4.การยืดตัว



เมื่อคุณทำงานที่ร้านเสริมสวยตลอดทั้งวันทำให้ต้องยืนเป็นเวลาหลายชั่วโมง การยืดกล้ามเนื้อเป็นกุญแจสำคัญ โดยสามารถทำท่ายืดกล้ามเนื้อง่ายๆ และรวดเร็วได้ ยกตัวอย่างการอ้าขาทั้งสองข้างให้ห่างกัน จากนั้นยืนตัวตรงแล้วค่อยๆโน้มตัวลงมาให้มากที่สุดจนมือแตะพื้นได้แล้วค้างไว้สักพักประมาณ 30 วินาที เป็นการช่วยให้ร่างกายได้ยืดหยุ่นและบรรเทาอาการเมื่อยล้า

5.ไปเดินเล่น



ช่างผมซาลอน ถือเป็นหนึ่งอาชีพที่ต้องอาศัยแรงบันดาลใจ ความคิดสร้างสรรค์และสมาธิสูง หลายคนอาจคิดว่าการหยุดพักเป็นเรื่องเสียเวลา แต่ที่จริงแล้วการหยุดพักนี่แหละ คือปัจจัยสำคัญในการทำผลงานให้ออกมาประสบความสำเร็จ เพราะเมื่อสมองได้พักผ่อนแล้วก็จะสามารถรีสตาร์ทใหม่ได้ดีกว่าเดิม

จบลงแล้วสำหรับ 5 ทริคดีๆ ในการดูแลสุขภาพของช่างผมในซาลอนที่ต้องพบเจอกับตารางงานที่ยุ่งเหยิง การดูแลสุขภาพนั้นไม่ได้หมายความว่าคุณควรเริ่มออกกำลังกายที่โรงยิม 5 ครั้งต่อสัปดาห์เท่านั้น แต่คุณต้องรู้จักการประยุกต์ให้เข้ากับชีวิตประจำวันของคุณก็เท่านั้นเอง

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้