HOW TO แก้ปลายผมเสียโดยไม่ต้องตัดทิ้ง!

4579 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไม่ว่าคุณจะมีสภาพเส้นผมแบบไหน จะตรงหรือหยักศก สีธรรมชาติหรือผมที่โดนสารเคมีบ่อยๆ มักมีความเสี่ยงต่อผมที่แตกปลาย วันนี้แอดมินมีเคล็ดลับดีๆ ในการซ่อมแซมปลายผมที่แห้งเสียโดยไม่ต้องตัดทิ้ง มาลองมาดูกันค่ะ
 
1. สิ่งสำคัญที่สุดของการดูแลเส้นผมคือต้องอ่อนโยนและใส่ใจทุกดีเทลของเส้นผม เริ่มตั้งแต่เรื่องที่หลายคนอาจมองข้ามอย่าง 'แปรงผม' คุณต้องเลือกแปรงที่ดีและเหมาะกับเส้นผมของคุณที่สุด เนื่องจากแปรงที่ไม่ถูกต้องมักจะนำไปสู่ผมที่แตกปลายนั่นเอง



2. ไม่ใช้ความร้อน - คุณอาจเลือกที่จะทำให้ผมแห้งโดยธรรมชาติแทนการเป่าผมด้วยไดร์ เพราะความร้อนจะทำให้ผมเสียหายและเป็นตัวการหลักที่ทำให้ผมแยกแตกปลาย แต่ถ้าจำเป็นจริงๆคุณอาจต้องหาตัวช่วยด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงและป้องกันความร้อนก่อนไดร์ และต้องไม่ใช้ความร้อนสูงเกินไป



3เลือกใช้อุปกรณ์ที่ดี- ความสวยบางครั้งอาจต้องลงทุน เพราะงั้นคุณจึงต้องเลือกใช้อุปกรณ์ที่ดีสำหรับเส้นผมของคุณเสมอ ซึ่งสิ่งเหล่านั้นอาจมีฟังก์ชั่นในการปกป้องผมของคุณมากกว่า แม้ว่าอาจแพงกว่าเล็กน้อย แต่ก็ถือว่าคุ้มค่าในระยะยาว 



4. ทานอาหารเสริมหรือเมนูที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม -  วิตามิน B กรดโฟลิค และไบโอติน ช่วยสร้างโปรตีนที่เส้นผมและเสริมสร้างป้องกันการแตกปลาย หรือคุณสามารถรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพของคุณด้วยอาหารใกล้ตัวง่ายๆ ที่อุดมไปด้วยกรดโฟลิกเช่น ผักใบเขียว ส้ม ถั่วเหลืองและข้าวสาลี 





5. เข้าซาลอน - ร้านซาลอนมืออาชีพจะมีขั้นตอนและผลิตภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับดูแลเส้นผมและหนังศรีษะให้มีสุขภาพดีอย่างแท้จริง



6.เลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผมที่ดี ลดการใข้สารเคมีและมีส่วนผสมหลักที่เส้นผมต้องการก็จะช่วยฟื้นฟูและบำรุงรักษาเส้นผมให้กลับนุ่มสลวย ดูมีน้ำหนัก และเปล่งประกายเงางามมีชีวิตชีวา




สุดท้ายแล้วทุกอย่างต้องใช้เวลา หากไม่รีบร้อนเคล็ดลับเหล่านี้จะช่วยให้ผมของคุณกลับมามีสุขภาพดีในไม่ช้า ซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับสภาพผมของแต่ละคนด้วย แต่หากต้องการฟื้นฟูโดยเร็ว 'การตัดผม' ไม่ใช่ทางออกที่แย่เสมอไป อย่ากลัวว่าการเล็มผมจะทำให้ผมคุณสั้นขึ้น เพราะถึงแม้จะสั้นขึ้นนิดหน่อย แต่คุณก็จะได้เป็นเจ้าของผมที่สุขภาพดีน่ามองโดยไม่ต้องรอ หรือบางทีคุณอาจลองตัดผมทรงที่คุณไม่เคยทำมาก่อน 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้