สาเหตุสำคัญทำไม 'ช่างทำผม' ถึงเป็นอาชีพเสี่ยงอันตราย!

11274 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อาชีพช่างผมซาลอนนับเป็นหนึ่งอาชีพที่เสี่ยงต่ออันตรายอย่างมาก เนื่องมาจากการพฤติกรรมการใช้ชีวิตเกือบทั้งวันที่ต้องอยู่ใกล้ชิดกับสารเคมีที่มาจากน้ำยาต่างๆ ที่ใช้ภายในร้านซาลอนนั่นเองอาทิเช่น น้ำยาย้อมผม น้ำยาดัดผม และสเปรย์ที่ใช้ฉีดจัดแต่งทรงผม โดยเมื่อช่างผมได้รับสารเคมีเหล่านี้อยู่เสมอ ผลกระทบอาจยังไม่เกิดขึ้นทันที แต่สารเคมีจะเข้าไปก่อตัวสะสมอยู่เป็นจำนวนมาก ก่อให้เกิดความเสี่ยงที่จะเป็นโรคร้ายต่างๆ 


วิธีการป้องกันสารเคมีของช่างทำผม คือ
1.ช่างทำผมควรจะสวมใส่ถุงมือและใส่หน้ากากป้องกันสารเคมีไว้ขณะปฎิบัติงาน 
2.ปรับปรุงร้านให้มีการระบายอากาศที่ดี เช่น ติดตั้งพัดลมดูดอากาศ เพื่อไม่ให้มีสารเคมีตกค้างอยู่ในอากาศภายในที่ทำงานมากเกินไป 
3.การป้องกันเป็นสิ่งที่ดี แต่จะดีกว่ามั้ย ถ้าในร้านซาลอนไม่มีสารเคมี แนะนำให้ลองหันมาเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่สารเคมีน้อย ซึ่งร้านทำผมที่หันมาใช้วิธีนี้ก็มักจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาตินั่นเอง ซึ่ง NATULIQUE สามารถตอบโจทย์เรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี ทั้งเรื่องของคุณภาพและความปลอดภัยที่ไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพ 

                                                          อ่านเพิ่มเติม : https://www.natulique.com/th/





อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะป้องกันหรือลดใช้สารเคมีแล้ว ช่างผมจะต้องมีการตรวจสุขภาพอย่างน้อยปีละครั้งเพื่อจะได้ทราบว่ามีความผิดปกติเกิดขึ้นหรือไม่ โดยหากมีความผิดปกติเกิดขึ้นจะได้รีบรับการรักษาอย่างทันท่วงทีค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้