Checklist เตรียมพร้อมเมื่อเริ่มธุรกิจความงาม

4850 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สุภาษิตไทยที่ว่า “ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” ยังคงใช้ได้ทุกยุค ทุกสมัย ยิ่งเวลาผ่านไปวิวัฒนาการด้านความงามมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ธุรกิจความงามไม่ว่าจะเป็น ร้านเสริมสวย ซาลอนและสปาต่างเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งตอบโจทย์ความปรารถนาสูงสุดของผู้หญิงที่ต้องการจะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดูสวยงามและโดดเด่น





ธุรกิจนี้จึงสามารถสร้างกำไรให้แก่ผู้ประกอบการทั้งอาชีพเสริมหรืออาชีพหลัก ซึ่งหลายท่านที่กำลังดำเนินการหรือกำลังเร่ิมธุรกิจนี้อยู่ ในเบื้องต้นอาจจะยังไม่รู้ว่าต้องตรวจสอบอะไรบ้าง วันนี้ CSA Talk จึงมีเช็คลิสต์มาฝากค่ะ

1. ความรู้ในธุรกิจ

เจ้าของกิจการหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง เช่น พนักงานร้าน จำเป็นต้องมีความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการทำผม ตัดผม ออกแบบทรงผม ย้อมผม การนวดหรือการใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวในสปา ฯลฯ  และต้องมีการฝึกฝนพัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลาให้ทันแฟชั่น หรือความต้องการของคุณลูกค้าในปัจจุบัน

2. ทำเลที่ตั้งร้านของเรา

ตรวจสอบทำเลที่ตั้งร้านก็เป็นสิ่งจำเป็นเช่นกัน เช่น ในย่านชุมชน ตลาด ห้างสรรพสินค้า หอพัก เป็นต้น เพราะการเข้าใจสภาพแวดล้อมทำเลที่ตั้งจะทำให้เจ้าของธุรกิจสามารถเลือกลูกค้า  คัดกรองกลุ่มเป้าหมายได้เพื่อเป็นการบอกตัวเองว่าจะบริการลูกค้าในย่านนั้นอย่างไร

 


THREE CUTTERS | Denver, Colorado

 

3. สภาพแวดล้อมของธุรกิจ

ความสะอาดของร้านและวัสดุอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องเป็นปัจจัยพื้นฐานที่ต้องมีไว้เพื่อให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจ กลับมาใช้บริการอีก รวมถึงการแต่งกายของพนักงานหรือผู้ที่เกี่ยวข้องต้องสะอาด ดูเรียบร้อยหรือบ่งบอกถึงแบรนด์ธุรกิจของเรา

4. ราคา

ราคาค่าบริการต้องเหมาะสมกับทำเลที่ตั้ง ต้นทุน และที่สำคัญต้องสอดคล้องกับการบริการของเราด้วย 

5. ป้ายที่ดี คือ ป้ายที่ลูกค้าสังเกตเห็นได้ง่าย

บางครั้งป้ายที่สวยงามอาจจะไม่ใช่ป้ายที่ดี ดังนั้นควรเลือกป้ายโฆษณาหน้าร้านที่โดดเด่นสะดุดตา ทำให้เรากลายเป็นภาพจำและเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆเมื่อลูกค้าอยากจะมาใช้บริการ และต้องตั้งชื่อร้านให้เป็นที่จดจำได้ง่าย ติดสติกเกอร์ที่บ่งบอกถึงแบรนด์ของร้านจะช่วยทำให้เกิดภาพจำได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

 



6. ท้อได้แต่อย่าถอย

ต้องมีความอดทน ไม่ย่อท้อ เพราะในช่วง 3-4 เดือนแรก จำนวนลูกค้าที่มาใช้บริการอาจจะต่ำกว่าที่คาดหวังไว้ ดังนั้นเราควรมีแผนการตลาดเพื่อรองรับ ไม่ว่าจะเป็น Social Marketing เพื่อโปรโมทร้านหรือ Boost Post โปรโมชั่นช่วงเปิดร้านเพื่อดึงดูดลูกค้าค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับเช็คลิสต์ที่ CSA Talk นำมาฝากในวันนี้ เราเข้าใจเป็นอย่างยิ่งว่าก่อนลงมือทำธุรกิจจำเป็นอย่างมากที่จะต้องมีการเตรียมการเสียก่อน ทั้งในด้านเงินทุน ทำเล การตกแต่งร้าน เป็นต้น เพื่อการเดินหน้าของธุจกิจที่จะเป็นไปอย่างราบรื่นค่ะ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับผู้ที่กำลังเริ่มต้นทำธุรกิจความงามนะคะ ส่วนครั้งหน้า CSA Talk จะมีอะไรที่น่าสนใจมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามได้ที่ Facebook : CSA Group ได้เลยค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้